วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

อิทธิพลของสื่อสิ่งพิมพ์

อิทธิพลของสื่อสิ่งพิมพ์  
              อิทธิพลที่มีต่อกระบวนการตัดสินใจ
          
 อิทธิพลที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรม
           อิทธิพลทีมีต่อการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรม สังคม เศรษฐกิจและการเมือง
            
  ความสัมพันธ์ระหว่างสื่อสิ่งพิมพ์กับสังคม
                            -  เป็นสถาบันทางการสื่อสาร
                                -  เป็นตัวเชื่อมของสังคมที่มีความแตกต่างกัน
                                -  เป็นแหล่ง Information
               ปัจจัยที่มีผลต่ออิทธิพลของสื่อ (ต่อ Awareness, Knowledge, Attitude, Behavior, Decission, Culture-Socialization-Economic-Political)
            -  กฎหมาย
                -  จริยธรรมของสื่อ
                -  เทคโนโลยีการพิมพ์
                -  เทคนิคการนำเสนอ
                -  การพัฒนาระบบและเนื้อหา
                -  นักเขียน
             
-  ความละเอียดหลากหลายของข้อมูลข่าวสาร
                -  ลักษณะธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์

             ปัญหาที่มาจากตัวสื่อ
                       
-  ความรับผิดชอบ
                                -  ความซื่อสัตย์ ไม่บิดเบือน
                                -  ความเป็นกลาง ไม่มีอคติ
                                -  การสำคัญผิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น